Lịch sử GAZeGazelle:

 

Vào đầu những năm 80 tại cuộc họp của Đảng Cộng sản XXVI, ban lãnh đạo cấp cao của Liên Xô đã quyết định tăng tốc phát triển

 xe tải tiện ích hạng nhẹ mới với trọng tải 1,5 tấn. Năm 1984 văn phòng phát triển NAMI bắt đầu phát triển xe tải tiện ích

 mới. Ở hình ảnh sau, nguyên mẫu 1986 được hình.

Năm 1985, các chuyên gia từ các nhà sản xuất GAZ và UAZ đã tham gia dự án. Là một nhà thiết kế hàng đầu, Adrian Ivanovic

Makarov từ UAZ đã được đặt. Trong cùng năm đó, các mẫu xe cập nhật của các đối thủ cạnh tranh đã được mua – Renault Master,

 Iveco Daily, Mercedes và Ford Transit, tất cả đều được sử dụng làm vật liệu nền để nghiên cứu. Năm 1986, đã có những chiếc

xe đầu tiên đi vòng quanh đường thử của nhà máy Uljanovsk, được gọi là UAZ-3727 hiện tại. Bởi vì thực tế, UAZ đã có một dây

chuyền sản xuất xe ô tô 4 x 4 hoàn chỉnh và GAZ chuyên về xe tải và các phương tiện khác, nên đã quyết định rằng nhà máy sản

 xuất mới có công suất 40.000 chiếc mỗi năm sẽ được xây dựng tại Kirovabad, Azerbaijan . Về lịch trình, KiAZ nên sản xuất

chiếc xe đầu tiên vào năm 1989 rồi.

Trong năm 1987, các kế hoạch sản xuất và sơ đồ của phiên bản VAN với đỉnh thấp đã được chuyển sang Ba Lan trong sự giúp đỡ

 chung giữa các quốc gia RVHP. Ở Ba Lan, GAZ-51 đã được sản xuất, cũng như các phương tiện ZUK sau này. Ba Lan đã sản xuất

động cơ Leyland (giấy phép của Vương quốc Anh), được gọi là Andoria, tuy nhiên ở Nga, động cơ diesel thích hợp vẫn còn thiếu

. Động cơ diesel Nga UM UMZ thậm chí không ở giai đoạn nguyên mẫu. Bởi vì vào cuối thập niên 80, khối các nước xã hội phương

 Đông bắt đầu sụp đổ, chiếc xe tiện ích mới, được trang bị động cơ diesel Andoria bắt đầu sản xuất dưới tên Lublin ở Andrychow,

 Ba Lan

Vào cuối năm 1987, công ty IAD (Thiết kế ô tô quốc tế) đã được mời tham gia vào sự phát triển của chiếc xe gần như đã hoàn

thành. Tiếng Anh không chỉ thiết kế lại hoàn toàn thân xe, mà họ còn phát triển hệ thống treo độc lập mới của trục trước cho

nó. Thật không may, nó rất phức tạp và đắt tiền. Chiếc xe được thiết kế lại hoàn toàn mới được gọi là MULTI-2500 ở châu Âu

và BAZ-3778 ở Liên Xô. Ở bức ảnh sau bạn có thể thấy bức ảnh nguyên mẫu duy nhất được thực hiện tại buổi chụp hình brochure.

 Đánh dấu BAZ đã được sử dụng, bởi vì nhà máy KiAZ Azerbaijan mới chưa sẵn sàng và do đó, nó đã quyết định bắt đầu sản xuất

 tại nhà máy Brjansk, cho đến khi đó sản xuất xe quân sự.

Ngay cả Brjansk zAV cũng không bắt đầu sản xuất nối tiếp, và chỉ sản xuất hàng loạt số lượng hạn chế. Dựa trên quyết định

của Bộ sản xuất ngành công nghiệp ô tô đã được chuyển đến nhà máy Gorkij sang GAZ.

Năm 1992, nhà máy GAZ được chuyển đổi thành Công ty Cổ phần và Nikolaj Andreevic Pugin được gọi làm chủ tịch. Pugin ngay lập

 tức đã đi đến một dự án xe GAZ GAZelle, và sản xuất xe tiện ích mới bắt đầu.

Năm 1994, việc sản xuất chính thức GAZ GAZelle VAN, các phiên bản khung gầm và xe tải bắt đầu.

Năm 1997, ROSS, a.s. Công ty Séc đã thực hiện một nỗ lực đầu tiên về doanh số GAZelle tại thị trường Séc. Công ty ROSS lắp

ráp xe từ bộ dụng cụ bán thành phẩm nhập khẩu và gắn động cơ turbin động cơ VM vào nó. Sản phẩm cuối cùng được bán tại thị

trường Séc dưới tên ROSS Gazelle. Thật không may không lâu, bởi vì các vấn đề nội bộ của công ty ROSS đã đưa công ty đến

phá sản.

Vào năm 2003, thang máy mặt của GAZ-GAZelle đã được thực hiện nhờ đó không chỉ thiết kế bên ngoài của chiếc xe mà cả nội thất cũng được trẻ hóa. Chiếc xe đã trải qua một số thay đổi quan trọng, dẫn đến sự cải thiện chất lượng và giá trị tiện ích của xe GAZ – GAZelle.

Năm 2003, facelift của GAZelle đã được thực hiện. Nhờ ngoại thất và nội thất cũng được trẻ hóa, nhiều cải tiến đã được thực hiện cho chiếc xe để cải thiện các thông số tiện ích của xe GAZ GAZelle. Kể từ nửa năm 2003, việc sản xuất xe GAZelle cũng bắt đầu tại nhà máy xây dựng của EU ở Rokiskis, Litva. Xe được sản xuất tại EU được gắn động cơ Andoria động cơ turbin, và đáp ứng tất cả các yêu cầu của tương đồng EU. Các phương tiện được xác định cho doanh số bán hàng trên thị trường EU đã được cải thiện về chất lượng, không thể đạt được trong nhà máy Gorkij, nơi sản lượng hàng năm của GAZelle đạt 150.000 chiếc mỗi năm.

Vào cuối năm 2003, xe GAZelle đã đến thị trường Séc – bạn có thể thấy nó lần đầu tiên vào năm 2003 tại triển lãm ARO SHOW, được tổ chức bởi công ty AUTO MAX CZECH.

Năm 2005, chiếc xe GAZelle thứ chín triệu chạy khỏi dây chuyền sản xuất Gorkij automobilnij zAV.

Sử dụng GAZelle:

Xe VGAZelle là người bạn đời hoàn hảo cho doanh nghiệp của bạn vì tính đơn giản, dễ thay đổi và chi phí dịch vụ thấp. Tổng trọng lượng lên tới 3,5 tấn, người lái xe được phép lái GAZelle với bằng lái xe khách, do đó GAZelle được phép vào trung tâm thành phố, nơi xe tải bị cấm lái. Một hộp số ngắn của hộp số 5 cấp cho phép lái xe năng động ngay cả với xe tải đầy đủ. Xe được trang bị động cơ 4 x 4 là người trợ giúp vô giá trong địa hình và những khu vực khó tiếp cận, nơi các phương tiện khác cùng loại không thể hoạt động. Khóa vi sai trung tâm hoặc ổ bánh trước có thể tháo rời cho phép GAZelle lái xe trong điều kiện địa hình trung bình.

Việc sử dụng xe GAZ-GAZelle được hỗ trợ bởi khả năng gắn xe với bất kỳ loại nền tảng nào. Bạn có thể chọn từ các nền tảng tipper, xe tải, hàng hóa hoặc container, hoặc bất kỳ nhu cầu đặc biệt nào có thể được thực hiện trên cơ sở GAZelle.

GAZelle tại Cộng hòa Séc

Công ty AUTO MAX CZECH chỉ nhập khẩu xe diesel từ Công ty RAG Rokiskio Autogamykla, nằm ở EU. Trong nhà máy Rokiskis, các tiêu chuẩn chất lượng của EU được thiết lập, cũng như các tiêu chuẩn tương đồng và chính sách bán hàng. Xe sản xuất tại EU bao gồm nhiều thành phần được sản xuất tại EU, cũng như các tiêu chuẩn kiểm soát chất lượng và ví dụ như bảo vệ chống ăn mòn đã được cải thiện. Xe GAZelle được cung cấp trong các phiên bản chính – khung gầm, xe tải và VAN. VAN có thể được chọn từ các phiên bản 3, 7 và 9 chỗ ngồi, 2WD, cũng như 4WD. Công ty AMC đã phát triển FWD theo yêu cầu – điều đó có nghĩa là bạn có thể tự do sử dụng GAZelle trên đường như một chiếc xe tải 2WD thông thường, nhưng khi bạn lái xe trong địa hình, bạn có thể sử dụng nó như một loại xe jeep 4WD. Tất cả các xe 4WD đều bỏ hộp số giảm tốc. Kể từ năm 2010, Công ty AUTO MAX CZECH đã tiến hành chính sách xuất khẩu. Nếu bạn quan tâm đến việc bán GAZelle ở nước bạn, vui lòng liên hệ với nhân viên bán hàng của chúng tôi.